Học nấu ăn tại Đà Nẵng

Khẳng định đam mê qua khóa học nấu ăn tại Đà Nẵng như mở quán,gia đình,ăn chay,theo yêu cầu bởi siêu đầu bếp

Vệ sinh tủ lạnh cực sạch và cực nhanh đón Tết

Vệ sinh tủ lạnh không chỉ đảm bảo sức khỏe cho cả nhà mà còn là cách tiết kiệm điện rất hiệu quả. Với vài bước đơn giản, những chiếc tủ lạnh bám đầy vết bẩn sẽ sạch hoàn hảo nhờ cách làm sau đây.

Tủ lạnh là đồ dùng không thể thiếu trong nhà bếp của mọi gia đình. Phải hoạt động liên tục ngày đêm để giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon và bảo quản đồ ăn không bị hư hỏng, vì vậy hãy thường xuyên vệ sinh tủ lạnh sẽ chúng luôn sạch sẽ và hoạt động trơn tru hơn nhé.

f:id:hocnauanodanang:20170109132048j:plain

 

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi sử dụng. Ảnh: st

- Tháo phích cắm tủ lạnh rồi dùng chổi quét nhà hoặc cây phất trần quét sạch bụi phía trên và dưới tủ lạnh.

- Lấy hết đồ ăn, đồ uống cất trong tủ lạnh ra ngoài và phân loại. Vứt bỏ những thứ đã mốc như hũ dưa muối quá lâu không dùng tới. Tiết kiệm các đồ ăn còn sử dụng được bằng cách đóng gói hoặc hút chân không.

- Tháo rời các ngăn tủ, kệ đựng và đặt chúng vào chậu rửa chén. Hòa nước rửa chén vào với chút nước ấm và tiến hành dùng mút xốp chà rửa nhẹ nhàng chúng. Sau đó úp vào giá cho ráo nước.

- Lau bên trong tủ lạnh: Hòa lẫn bột baking soda với nước ấm. Dùng miếng bọt biển hoặc giẻ sạch thấm hỗn hợp lên khắp bề mặt trong tủ và các viền cao su ở cánh cửa. Đối với những khe nhỏ và đường viền bạn nên dùng một chiếc bàn chải nhỏ để chà sạch vết bẩn. Sau khi hoàn tất bạn dùng khăn ẩm lau sạch lại một lần nữa với nước mát.

Nếu bạn không có baking soda thì có thể sử dụng nước rửa chén pha loãng pha với nước ấm hoặc nước tẩy rửa chuyên dụng. Tuy nhiên nên hạn chế vì nếu không lau sạch thì sẽ ảnh hưởng tới thực phẩm cất trong tủ.

- Lắp lại các ngăn tủ vào lại, sắp xếp các loại rau củ quả, thịt tươi và thịt chín vào đúng vị trí rồi mới cắm điện.

- Lau bề mặt bên ngoài tủ lạnh: nếu là tủ tráng men bạn mua nước tẩy rửa chuyên dụng, xịt lên bề mặt tủ và lau sạch bằng khăn giấy. Mặt tủ sẽ sáng bóng trở lại. Nếu là tủ thép không gỉ thì chỉ cần làm ẩm khăn sạch với một chút giấm ăn là vết bẩn sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

Ngoài 6 cách bên trên thì bạn cần phải lưu ý việc để các thực phẩm nặng mùi như hải sản và thức ăn tươi sống, hãy bọc chúng thật kỹ để tránh bám mùi. Có thể tránh mùi hôi bằng cách mua than hoạt tính khử mùi hôi, trà túi lọc, hạt café tươi xay sẵn để hấp thụ mùi. Vanilla, dầy cây trà, tinh dầu bạc hà, vỏ chanh, cam quýt… đều giúp khử mùi tốt.

Việc vệ sinh tủ lạnh thường xuyên như thế này chẳng những nhanh chóng mà lại có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cũng như tiền bạc bảo trì tủ lạnh trong tương lai.

Bạn cũng sẽ thích thú với các video dạy nấu ăn của chúng tội tại: http://www.huongnghiepaau.com/video-day-nau-an

Đừng quên follow trang trung tâm dạy nấu ăn á âu trên trang twitter của chúng tôi:twitter.com/huongnghiepaau