Học nấu ăn tại Đà Nẵng

Khẳng định đam mê qua khóa học nấu ăn tại Đà Nẵng như mở quán,gia đình,ăn chay,theo yêu cầu bởi siêu đầu bếp

Ốc len xào dừa béo ngậy

Ốc len là một trong những loại ốc ngon, có mùi thơm đặc trưng, được chế biến thành nhiều món như ốc len cháy tỏi, nướng mọi…trong đó món ốc len xào dừa được yêu thích hơn cả, hôm nay khoá học món Á ở Đà Nẵng sẽ giới thiệu về món ốc đặc biệt này.

f:id:hocnauanodanang:20160401141519j:plain

 Nguyên liệu:

  • Ốc len 1kg 
  • Dừa nạo 700g
  • Sữa tươi không đường 50ml
  • Sả và ớt bằm nhuyễn.
  • Rau răm
  • Dầu ăn 3 muỗng
  • Gia vị nêm : muối, hạt nêm, bột ngọt, tiêu, đường

Món ốc len xào dừa thơm ngon, béo ngậy

Bước 1: Ốc len sau khi mua về bạn rửa sạch, ngâm nước khoảng 1 tiếng đồng hồ để ốc nhả hết lớp bùn dơ.

Sau khi ngâm xong, bạn dùng dao bén hoặc kéo bấm phần đuôi của ốc len bỏ đi, sau đó rửa sạch lại với nước, để vào rổ cho ráo.

Bước 2: Cho nước ấm vào 700g dừa nạo, bóp mạnh tay và vắt lấy nước cốt.

Bước 3: Bắc một chảo lớn lên bếp, cho sả và ớt vào phi vàng. Sau đó cho toàn bộ số ốc len vào xào nhanh tay, nêm 3 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng muối, ½ cà phê bột ngọ, 1/3 muỗng cà phê tiêu vào đảo điều cho ốc thấm gia vị.

Bước 4: Cho 50ml sữa tươi không đường, ½ nước cốt dừa, 2 muỗng cà phê đường vào, đậy nắp và nấu thêm 5 phút, sau đó cho hết số nước dừa còn lại vào nấu thêm khoảng 3 phút nữa, cho thêm ớt tươi bằm vào, nếu không ăn được cay nhiều, bạn có thể thay thế bằng tương ớt. Đảo đều thêm một lần nữa và cho rau răm cắt nhuyễn vào, tắt bếp.

Món ốc len xào dừa thơm béo vị nước cốt dừa, sữa tươi, hương thơm bốc lên ngào ngạt khiến bạn muốn thưởng thức ngay, chúc các bạn thành công khi thực hiện món ăn này.

Bạn cần gì ở khoá học nấu ăn ở Đà Nẵng , hãy liên hệ với chúng tớ. Mọi thắc mắc hay góp ý của bạn sẽ giúp chúng tớ trở nên tốt hơn và giúp bạn được nhiều hơn . Thân!