Học nấu ăn tại Đà Nẵng

Khẳng định đam mê qua khóa học nấu ăn tại Đà Nẵng như mở quán,gia đình,ăn chay,theo yêu cầu bởi siêu đầu bếp

Canh chua bông điên điển đậm chất miền tây

Canh chua bông điên điển là món ăn mộc mạc của người miền Tây, được làm từ các nguyên liệu đơn giản và dễ tìm. Vị chua chua của me, ngọt mát của bông điên điển kết hợp cùng sự tươi ngon của các loại cá cá lóc, cá trê, cá rô, tôm… làm cho món canh chua bông điên điển thêm hấp dẫn. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng theo lớp học nấu ăn ngon , học cách làm canh chua bông điên điển đậm chất miền Tây để cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

f:id:hocnauanodanang:20160314125714j:plain

Nguyên liệu chính:

  • Linh: 500 gram
  • Bông điên điển: 500 gram
  • Ngò gai, rau om 
  • Gia vị: muối, nước mắm, đường, bột ngọt, hạt nêm 
  • Me chín
  • Dầu ăn 
  • Hành tím băm

Cách nấu canh chua bông điên điển đậm chất miền tây 

Bước 1: mua cá linh đã làm sạch về rửa bằng nước muối loãng, để ráo. Ứớp một chút tiêu, muối, hành tím băm vào cá. Bông điên điển bỏ cành cứng, rửa sạch, để ráo nước.

Bước 2: bắc nồi lên bếp, cho một ít dầu ăn vào đun nóng cho hành tím vào phi thơm, sau đó cho khoảng 1 lít nước vào nồi (tùy vào số lượng người ăn). Tiếp tục đun cho nước sôi, khi nước bắt đầu sôi, cho vài muỗng nước canh vào chén me chín, dầm me loại bỏ phần hạt. Cho phần nước cốt me trở lại nồi canh. Sau đó cho cá linh vào tiếp tục đun nước đến khi nước sôi.

Bước 3: nêm nếm gia vị vừa ăn, sau đó cho bông điên điển vào nồi, đun khoảng 2-3 phút rồi tắt bếp. Cho ngò gai và rau om thái nhỏ vào canh.

Vậy là chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã hoàn thành món canh chua bông điển điển thơm ngon. Canh chua bông điên điển khi hoàn thành có vị chua nhẹ của me, vị ngọt của bông điên điển và cá linh, mùi thơm từ ngò gai và rau om. Chúc các bạn thành công khi học cách nấu canh chua bông điên điển để đãi gia đình nhé.