Học nấu ăn tại Đà Nẵng

Khẳng định đam mê qua khóa học nấu ăn tại Đà Nẵng như mở quán,gia đình,ăn chay,theo yêu cầu bởi siêu đầu bếp

Cách nấu gà roti ngon mê ly

Gà roti là món ăn với màu sắc bắt mắt và hương vị thơm ngon đậm đà khiến cho bữa cơm gia đình thêm ngon miệng.

Để làm gà roti, nguyên liệu cần chuẩn bị khá đơn giản và dễ tìm. Cách nấu gà roti sao cho thịt gà thấm vị, mềm ngon, lớp da gà nâu vàng săn chắc sẽ là những gì mà chúng tôi bật mì cho bạn trong bài viết hôm nay, nhanh tay thực hiện để cả nhà được thưởng thức tay nghề điêu luyện của bạn nhé!

f:id:hocnauanodanang:20160916183300j:plain

Gà roti thơm ngon khiến bữa ăn của gia đình thêm hấp dẫn

Nguyên liệu mà bạn cần có:

500 gram đùi gà
500 ml nước dừa tươi
5 gram tỏi băm
5 gram hành tím
15 ml mật ong
Các loại gia vị: nước tương, bột nêm, dầu hào, ớt, dầu ăn, đường, muối.

Cách nấu gà roti ngon:

Bước 1: Thịt gà rửa sạch, sau đó khứa từng đường xéo lên trên thịt. Cho vào âu sạch, ướp với 1 muỗng canh hạt nêm và 1 muỗng cà phê ớt bột, nếu bạn không ăn cay được thì không cần ướp ớt.
Bước 2: Sau khi ướp thịt gà trong 30 phút thì bắt đầu chế biến, đun sôi dầu ăn trên chảo, cho thịt gà vào áp chảo, tới khi thịt chín đều 2 mặt và có màu nâu vàng.
Bước 3: Pha nước sốt: Cho nước dừa, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng cà phê dầu ăn, tỏi và hành tím băm nhuyễn vào chung với nhau. Quậy đều cho hỗn hợp hòa trộn.
Bước 4: Rót sốt vào hỗn hợp thịt gà đang được áp chảo, đun lửa lớn cho nước sôi và nấu lửa vừa tới khi nước sệt lại, nhớ đảo đều để thịt gà thấm vị. Nấu tới khi cạn nước và thịt gà chuyển qua màu nâu vàng óng thì tắt bếp.
Dọn thịt gà roti ra đĩa và ăn kèm với cơm nóng. Chúc bạn nấu ăn ngon thành công cùng với hocnauanngonodanang nhé!